Random News

CHÚNG TÔI CÒN NHIỀU LOẠI SIZE HÀNG MÁC KHÁC NHAU. VUI LÒNG CALL HOTLINE.

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Phân loại thép không gỉ

Thép không gỉ gồm có các loại:
1. Thép không gỉ Austenite:
Cấu trúc tinh thể của chủng thép không gỉ Austenite là mạng lập phương tâm diện được mở rộng nên không hóa bền được bằng nhiệt luyện nhưng lại hóa bền được bằng biến dạng dẻo dạng nguội, loại thép đại diện cho dòng này là thép 304 có thành phần cơ bản chứ 18% Cr và 8% Ni. Cấu trúc Austenite bền ở nhiệt độ thường và nhiệt độ cao nên trong lúc cán không phát sinh từ tính và không đi kèm hiện tượng chuyển pha.
Loại thép 304 khi kết tinh từ trạng thái nóng chảy thì pha Ferrite được kết tinh đầu tiên, vì pha Austenite ổn định tồn tại phụ thuộc vào nhiệt độ, nên ở nhiệt độ bình thường cấu trúc Austenite ổn định được nhờ vào thành phần hóa học, thép Austenite sau khi đúc vẫn còn sót lại một lượng nhỏ pha Ferrite và có thể gây ảnh hưởng trong quá trình gia công nhiệt, đồng thời sau khi gia công có thể phát sinh từ tính nhẹ tùy thuộc theo mức độ biến cứng bề mặt.
2. Thép không gỉ Ferrite
Tháp không gỉ loại Ferrite có cấu trúc mạng tinh thể lập phương tâm khối nên khả năng chống ăn mòn thấp hơn thép không gỉ loại Austenite nhưng lại rất tốt đối với ăn mòn do ứng suất. Đồng thời có tính sắt từ ở nhiệt độ cao, không bị biến cứng khi xử lý nhiệt và có khả năng gia công cán nguội rất tốt.
3. Thép không gỉ Martensite
Thép không gỉ Martensite phát sinh từ tính ở nhiệt độ cao, khả năng chống ăn mòn thấp nhưng có độ cứng và giới hạn đàn hồi cao nên được sử dụng làm thép chuyên dụng cho cấu trúc cần độ bền cao. Nhiệt độ Austenite hóa khá cao nhưng quá trình chuyển đổi sang pha Martensite ở nhiệt độ thường.
4. Thép không gỉ Duplex
Ở nhiệt độ thường, có cấu trúc tinh thể hỗn hợp giữa loại Ferrite và Austenite đặc điểm quan trọng của thép này là có ccow tính rất tốt, vì có hạt tinh thể rất nhỏ cho nên độ bền chống ăn mòn đảm bảo, đặc biệt là trong điều kiện chịu áp lực.
5. Thép không gỉ hóa cứng tiết pha
Ở nhiệt độ thường, có cấu trúc tinh thể hỗn hợp giưa loại Ferrite và Austenite đặc điểm quan trọng của thép này là có cơ tính rất tốt, vì có hạt tinh thể rất nhỏ cho nên độ bền chống ăn mòn đảm bảo, đặc biệt là trong điều kiện chịu áp lực.



0 nhận xét: